หน้าแรก > บทความ > รีวิว Ultimate Ears UE Live
27 พ.ย. 2561 13:38 น.

รีวิว Ultimate Ears UE Live
Ultimate Ears UE Live



​Ultimate Ears เป็นแบรนด์อเมริกา ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1995  โดย Mr. Jerry Harvey เชี่ยวชาญเรื่องการทำหูฟังเป็นอย่างมาก จนถูก Logitech เข้าซื้อกิจการในปี 2008 แบรนนี้คือ ต้นกำเนิดหูฟัง CIEM ที่มีอยู่ในท้องตลาดทั้งหมดก็ว่าได้ สำหรับเจ้า UE Live ตัวนี้ก้คือ Flagship ตัวล่าสุดของทางค่าย ที่ได้มีการเพิ่มในส่วนของ Driver จากเดิมในรุ่น TOP เก่าอย่าง UE 18 Pro ซึ่งมาพร้อมกับ Driver จำนวน 6 ตัวนั้น ใน UE Live นี้ก็ได้มีการเพิ่ม Driver เข้าไปเป็น 8 ตัว พร้อมด้วยแม่เหล็กสำหรับทำให้เกิดความสมดุลจำนวน 6 ตัว, driver แบบ True Tone Plus อีก 1 ตัว และ Driver แบบไดนามิกนีโอดิเมียมขนาด 6 mm อีก 1 ตัว เรียกได้ว่าจัดเต็มสำหรับการใช้งานเต็มที่ครับ



สเปคโดยเบื้องต้นนั้น เป็น Custom in Ears Monitor ที่เป็น Hybrid Ears monitor  เจ้าตัว UE Live จะมี Driver ขับเสียงถึงข้างละ แปดตัวด้วยกันครับ แบ่งเป็น Driver แบบ Balance Amarture เจ็ดตัวต่อข้าง และ Driver แบบ Dynamic  ขนาด 6 มม. อีกหนึ่งตัวครับ โดยจะแบ่งกันถ่ายทอดย่านเสียงเป็น High หนึ่งตัว, Mid/High(คือย่านกลางไปทางย่านสูง) สองตัว , Mid สองตัว และ Low สามตัวครับ จะสังเกตได้ครับว่า ตัว UE Live ถูกปรับจูนมาให้ถ่ายทอดเสียงย่านกลางได้อย่างละเอียดๆสุดๆ เพราะมี Driver ที่ใช้ถ่ายทอดเสียงย่านกลางถึงสี่ตัว 



แนวเสียง
เสียงกลาง - เป็นสิ่งที่สัมผัสได้ตั้งแต่แรกฟังเลยครับว่าโดดเด่นที่สุดในตัว UE Live ครับ ตัว UE Live เสียงร้องนั้นให้อิมเมจของนักร้องที่ชัดมากจนรู้สึกว่าสามารถจับต้องได้ เนื้อเสียงมีความต่อเนื่องเป็นธรรมชาติ เนื้อเสียงมีอิ่มหนา แต่ก็ให้รายละเอียดของเสียงร้องได้อย่างน่าประทับใจครับ เรียกได้ว่าชัดทุกถ้อย ทุกคำ เลยล่ะครับผม 



เวทีเสียง
มีความกว้าง ได้บรรยากาศเหมือนอยุ่กลางคอนเสริตใหญ่ๆ เครื่องดนตรีทุกชิ้นมาครบและมีมิติที่ดีมากๆ ซึ่งสอดคล้องกับเสียงกลางร้องที่โดดเด่นได้อย่างลงตัวและเข้ากันมากๆ

เสียงสูง
เคลียร์สะอาด และมีความเที่ยงตรง ปรุงแต่งพอประมาณไม่มากเกินไปตามสไตล์ UE ครับ มีลักษณะของเสียงที่คล้ายๆกับเสียงย่านกลางอยู่บ้างครับ คือได้ความต่อเนื่อง และ ความนิ่งที่สมดุล และถึงเพลงที่ฟังนั้นจะคมชัดแค่ไหน ก็ไม่มีความรู้สึกว่าบาดหูเลยและไม่รุ้สึกอุดอู้เลยครับ 

เสียงต่ำ
เบสมีขนาดใหญ่  มีอิมแพคที่หนักหน่วงแต่มีความหยืดหยุ่นสุง ไม่บวมเบลอล้น
ลงได้ลึกละเอียด เก็บตัวได้พริ้วไหวตามเพลงที่ฟัง ทำให้ฟังสนุกขึ้น และได้หลายหลายแนวเพลง



แนวเพลง
Vocal 8/10
Acoustic 8/10
Jazz 8/10
Classic 8/10
Pop 10/10
Pop-Rock 10/10
Rock 10/10
R&B 10/10
Hiphop 10/10
EDM 10/10
 


สรุปแล้วเจ้า UE Live จากที่ได้ฟังแล้วรุ้สึกประทับใจมาก ฟังแล้วรุ้สึก อบอุ่นมีชีวิตชีวา เหมือนกับ ได้อยู่สรวงสวรรค์เลยทีเดียว 

 Review BY Robert SOUNDPROOFBROS 


ช่องทางการติดต่อ
ทาง inbox : ส่งข้อความมาสอบถามกันได้เล ยครับ
📞โทรศัพท์ : 090-305-5516
📱line id : @soundproofbros (อย่าลืมใส่"@"ด้วยนะครับ)
Email : soundproofbros@gmail.com
Twitter : soundproofbros
IG : soundproofbros ( รูป CIEM สวยๆ เชิญไปเสพกันได้ครับ )
เยี่ยมชมเว็บไซด์ของเราได้ท ี : http://www.soundproofbrosaudio.com/

HOT PRODUCTS
ดูสินค้าเพิ่มเติม

การบริการ
ลูกค้าทุกคนคือ พี่น้องของเรา
การจัดส่งสินค้า
จัดส่งทั่วไทย EMS ค่าบริการ 50 บาท
คุณภาพสินค้า
มั่นใจสินค้ารับประกันศูนย์

จำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับหูฟังและเครื่องเสียง ของแท้จากผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย สำหรับ นักฟังตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนไปถึงระดับไฮเอนด์

ติดต่อสอบถามข้อมูล
MBK Center ชั้น 5
( 5C-35, 5B-43 )
444 ถ.พญาไท แขวงวังใหม่
เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330
โทร. 090 305 5516

เวลาทำการ 11.00 - 20.00 น.
Copyright © 2024 soundproofbrosaudio.com, All rights reserved.

siamblogername

"Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse